Thứ Ba, 27 tháng 2, 2024

439- GAN DẠ GIỮ TÂM BẤT ĐỘNG VƯỢT QUA NHÂN QUẢ

 

438- GAN DẠ GIỮ TÂM BẤT ĐỘNG VƯỢT QUA NHÂN QUẢ

(19:24) Phật tử: Con bạch Thầy! Con luôn luôn cứ suy nghĩ về chết và cứ suy nghĩ làm sao để thân này là giả tạo, cái thân này có phải là của ta đâu, con cái tất cả gia đình con cũng hiểu nhưng mà…​

Trưởng lão: Là nhân quả mà.

Phật tử: …​con, như bảy cái dây thừng vô hình nó cứ thế nào, con bạch Thầy! Tu đạo khó quá ạ.

Trưởng lão: Cứ dùng cái tâm bất động. Phải dùng cái tâm bất động thì nó xả: "Tâm bất động, thanh thản. Đừng có nhớ đến con cái! Con cái nó lớn khôn rồi, nó làm nó lo nó ăn chứ. Tại sao mày cứ ngồi đây mày lo cho nó làm chi?". Phải không.

Đó là con nhắc: "Tâm phải bất động, thanh thản, an lạc, vô sự". Rồi bắt đầu có bệnh đau: "Tâm bất động, đừng sợ bệnh đau!". Cứ như vậy, con đừng có chạy, lo đau nhức chỗ này kia thì con sẽ qua. Nó luôn giữ tâm bất động là vậy. Mình gan dạ chứ có gì. Người tu sĩ Phật giáo gan dạ lắm!

(20:17) Phật tử: Con bạch Thầy! Nhiều khi con ôm pháp của Thầy, của Phật, của Thầy, có những lúc đánh, con đi Thọ Bát nó đánh con, con cứ tưởng là ngày hôm ý con không ăn được một bữa, con không tu gì được mà con có lẽ con chịu, thế đến khi bắt đầu vào giờ con ngồi làm lễ xong, con bảo: "Việc nó nó làm, việc mình mình làm. Cương quyết đi!" Thế là con lại bình thường.

Có những lúc đến giờ tu, nó hành, cảm thọ nó hành con. Nó hành con không ngẩng được đầu lên, nó hành con không mở được mắt ra. Thế mà con bạch Thầy, con cứ nằm, con tác ý ạ. Con tác ý cái câu Thầy dạy các con là: "Tâm phải bất động, không hề sợ. Tâm thanh thản, an lạc, vô sự. Tâm không hề sợ hãi, không hề dao động. Tất cả các pháp thế gian đều vô thường, hãy đi đi không được ở trong thân ta nữa. Thọ là vô thường"

Trưởng lão: Ừ như vậy đúng quá rồi.

Phật tử: Con bạch Thầy! Có một hôm con mất ngủ, nó đánh con. Con mệt lắm, con mệt nhưng con tưởng con như là con không thể sống được, thế là con đuổi nó bằng cách là: "A, ngày hôm nay ta liều chết với nhà ngươi. Ta ăn ngày một bữa, vài cuộng rau, chả sống chả có hưởng gì chả có thích thú gì, chả có, đời chả có gì cả, ta chết luôn cũng được cơ mà, ta không có sợ."

Con bạch Thầy, thế là đêm con thức, sau thì con lại ngủ được mấy tiếng. Thế là ngày con lại bình thường. Con cứ như người giả khách ấy, con bạch Thầy ạ!

Trưởng lão: Đuổi nó đi rồi thôi à! Đừng sợ, bởi vậy thì ráng tu.

Phật tử: Nếu không thì nó, nó đánh con đến chết.

Trưởng lão: Hoảng sợ, cứ chạy nhà thương, rồi rước bác sĩ, sao nay mất ngủ dữ vậy thầy? Ông bác sĩ ông vô ông lấy viên thuốc cho an thần, nằm cho, nhờ thuốc nằm cho nó yên chứ sự thật ra mình có làm chủ gì được đâu. Thành ra nó khổ mà tốn tiền.

Phật tử: Con bạch Thầy con không, mấy năm nay con không có đi bệnh viện. Chỉ có năm ngoái con bị bỏng ạ. Con bị bỏng nên là con phải chữa ngoài chứ con không đi viện. Con mấy năm nay con không có đi viện.

Trưởng lão: Cũng là cái nghiệp đó con, nghiệp bỏng tay đó là cái nghiệp để trả, cứ mua thuốc mình sẽ xoa nó lên rồi nó lành chứ gì. Cho mày giờ, cụt mấy tay tao cũng không sợ. Tao không cần.

(22:44) Phật tử: Con bạch Thầy! Cả một cái ấm nước sôi nó đổ vào tay con. Ui giời ơi, con đau, nhưng đến khi, con bạch Thầy, đúng là Pháp của Phật của Thầy thực là quý hóa, thật là hạnh phúc cho con, thật may mắn cho con, con đau như thế nhưng mà đêm con vẫn ngủ được và con vẫn ăn được mà con vẫn tu xong là, tối đến con đuổi nó, xong thì con vẫn Thọ Bát Quan Trai được mấy ngày, con bạch Thầy.

Trưởng lão: Thế nó phỏng như vậy đó, nóng rát lắm à con?

Phật tử: Dạ, con bị rát mất tháng rưỡi, nhưng mà nó kéo dài đến năm sáu tháng nó vẫn đau. Nó vẫn đau âm ỉ, nó đau suốt ý ạ, nhưng mà con vẫn làm lụng được. Con đau thế nhưng con vẫn xuống Ninh Bình con rửa rau rửa cỏ, nhặt rau với xách nước tưới rau, tất cả các thứ con vẫn làm. Con bị mất hai tháng là con lại xuống Ninh Bình, con vẫn làm việc như thường.

Con bạch Thầy, thế mà không thì con một là chỗ này độ một ạ, chỗ này độ hai ạ, chỗ này độ ba ạ. Thế thì cái chỗ độ một này, nếu như con, con bạch Thầy là nếu như con không có pháp của Thầy, có lẽ con rụng cái tay này hoặc là con, nghiệp của con. Con xin phép Thầy, con biết con có tí về, về ngoài, trong đạo là nhân quả, về ngoài đời là số mệnh.

Thì trong lá sao có nói cho con, ông nhà con xem số xem sao biết ạ, thì bảo là ngày hai mươi sáu và hai mươi bảy của tháng bảy là tai nạn khủng khiếp ạ. Dạ con bạch Thầy! Bảo con thế thì đúng là cái ngày hôm ý con bị như thế này.

Trưởng lão: Ờ, nó phải chiêu cảm, nó phải đúng nhân quả đúng ngày giờ của nó chứ đâu phải là muốn hồi nào cũng được đâu.

Phật tử: Con bạch Thầy, con nghĩ là cái tay này là trả quả. Bao nhiêu kiếp con, biết đâu con đi lính con đốt nhà người ta, làm người ta bỏng hoặc làm con cái người ta bỏng, khổ, thì bây giờ mình trả nghiệp. Hoặc là con giết gà, thế rồi thì là con…​

Trưởng lão: Con quay, con đem con nướng.

Phật tử: Con giết gà rồi con cho nó vào nước sôi, nó nóng, nó bỏng như thế nào thì kiếp này con phải trả nghiệp như thế ạ! Con nghĩ thế ạ.

Trưởng lão: Đúng vậy, bởi vì biết cái tay của con, cái tay này là cái tay mà giết gà, để luộc gà này, chế nước sôi nay, nhổ lông này, đủ chưa. Nó có cái tay mà bao nhiêu!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

947-BỐN LỰC VÔ LẬU

  947-BỐN LỰC VÔ LẬU (25:21) Còn người tu mà tâm vô lậu, nó sẽ có cái lực vô lậu của nó. Bởi vì tâm mình nó thanh thản, an lạc, vô sự thì ng...